ทำไมโปรตีนบาร์จึงเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ❔❔

Last updated: 8 มิ.ย. 2566  | 

โปรตีนบาร์เป็นอาหารทานเล่นยอดนิยมในประเทศแถบอเมริกาและยุโรป ที่ถูกออกแบบมาให้มีโภชนาการที่เหมาะสม

โดยชาวต่างชาติหลายๆ คนมักจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการรับประทานโปรตีนบาร์ เพราะเป็นทางเลือกที่สะดวกรวดเร็วในการเพิ่มโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ สำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือดำเนินชีวิตแบบแอคทีฟไลฟ์สไตล์

ทำไมโปรตีนบาร์จึงเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ❔❔

☑️ เป็นอาหารที่สะดวกสบาย
โปรตีนบาร์เป็นของว่างสำเร็จรูปพร้อมรับประทานที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรสชาติและสะดวกในการพกพา

โปรตีนบาร์ที่มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและทำจากส่วนผสมที่มีคุณภาพ อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับทานเป็นของทานเล่น

ในขณะเดียวกัน โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่อยู่ในโปรตีนบาร์ ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอาหารว่างก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย ที่สามารถให้พลังงานในการออกกำลังกายหรือช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายได้

และยิ่งไปกว่านั้นคือโปรตีนบาร์บางชนิดยังอุดมไปด้วยใยอาหารที่ดี ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบทางเดินอาหาร และอาจช่วยป้องกันการรับประทานที่มากเกินไปในระหว่างมื้อ

สุดท้าย โปรตีนบาร์ก็ยังเป็นแหล่งของวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น แคลเซียม เหล็ก แมกนีเนียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินอี และวิตามินบี ซึ่งมีส่วนช่วยให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนในแต่ละวัน

☑️ การลดน้ำหนัก
หลายๆ คนเข้าใจว่าโปรตีนบาร์สามารถช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

จากงานวิจัยบางชิ้นระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีกว่าอาหารที่มีปริมาณโปรตีนตามมาตรฐาน เนื่องจากโปรตีนจะส่งผลโดยการช่วยลดความอยากอาหาร

การเลือกที่จะใช้โปรตีนบาร์ในการลดน้ำหนักแล้วนั้น ยังจำเป็นที่จะต้องรับประทานอาหารครบให้ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

☑️ การเพิ่มน้ำหนัก
ในการเพิ่มน้ำหนักนั้นจำเป็นที่จะต้องรับประทานแคลอรี่มากกว่าแคลอรี่ที่เผาพลาญไปต่อวัน ดังนั้น แล้วโปรตีนบาร์ก็อาจจะช่วยเพิ่มน้ำหนักได้

โดยโปรตีนบาร์มีแคลอรี่ที่สูง ซึ่งก็หมายความว่าในหนึ่งหน่วยบริโภคนั้นช่วยให้สามารถเพิ่มปริมาณแคลอรี่ที่ต้องรับประทานเข้าไปได้โดยไม่ต้องรับประทานอาหารในปริมาณที่มาก

ยกตัวอย่างเช่น โปรตีนบาร์บางประเภทอาจมีแคลอรี่สูงถึง 300 แคลอรี่ต่อแท่ง ซึ่งเราสามารถบริโภคในระหว่างมื้ออาหารได้เพื่อเพิ่มแคลอรี่ให้มากขึ้นเป็นพิเศษในมื้ออาหาร และยังช่วยสนับสนุนการเพิ่มน้ำหนักอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเราอยากจะเพิ่มน้ำหนัก แต่ก็ควรจะเลือกโปรตีนบาร์ที่มีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าที่โปรตีนบาร์ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลและสารเติมแต่ง

☑️ การทดแทนมื้ออาหาร
โปรตีนบาร์มักถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่รวดเร็วในการใช้แทนมื้ออาหาร โดยเฉพาะมื้อเช้า

ที่จริงแล้วโปรตีนบาร์ส่วนหนึ่งไม่สามารถเทียบเคียงกับอาหารเช้าที่ปรุงจากอาหารหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้ แต่โปรตีนบาร์บางชนิดก็สามารถทดแทนมื้ออาหารได้ดี

หากคุณกำลังมองหาอาหารเช้าที่สะดวกรวดเร็วในบางครั้ง โปรตีนบาร์พลังงานสูงและไม่มีน้ำตาลหรือน้ำมันพืชก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดี

☑️ การเพิ่มกล้ามเนื้อ
หากคุณเป็นคนที่อยากจะมีมวลกล้ามเนื้อมากๆ หรือต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ การเพิ่มโปรตีนลงในแต่ละมื้ออาหารก็อาจจะช่วยได้

------------------------------------------

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้