ไขข้อข้องใจ "Energy Bar และ Energy Gel ให้พลังงานจากอะไรกันแน่ ?"

Last updated: 10 พ.ย. 2565  | 

วันนี้แอดมินจะพามาไขข้อข้องใจว่า "Energy Bar และ Energy Gel ให้พลังงานจากอะไรกันแน่ ?"



       Energy Bar และ Energy Gel ของเราให้พลังงานจากผลไม้พื้นบ้านไทยหลายชนิด ซึ่งผลไม้ที่แอดมินจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันวันนี้ก็คือ.. "อินทผลัม!!"

       อินทผลัม เป็นผลไม้ ซึ่งก็อาจจะมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบ โดยวันนี้แอดมินก็มี 5 ประโยชน์ดีๆ จากอินทผลัมมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันว่าผลไม้ธรรมดาๆ ในบ้านเราอย่างอินทผลัมมีดีขนาดไหน ถ้าเพื่อนๆ พร้อมแล้ว เราก็ไปทำความรู้จักกับอินทผลัมกันเลยดีกว่า

 ประโยชน์ของอินทผลัม

       อินทผลัมเป็นแหล่งพลังงานที่ดี
       อินทผลัมมีน้ำตาลธรรมชาติสูง เช่น กลูโคส ฟรุกโตส และซูโครส จึงเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ผู้คนส่วนใหญ่จึงนิยมทานอินทผลัมเป็นของว่างเมื่อรู้สึกเซื่องซึมและเฉื่อยชา เพราะอินทผลัมจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

       การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการระหว่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าอินทผลัมอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงสามารถช่วยฟื้นฟูพลังงานของร่างกายได้ทันทีที่รับประทาน ซึ่งบ่อยครั้งที่เราออกกำลังกายในยิม หรือเล่นกีฬา เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน เราจะรู้สึกเหนื่อยล้า หากรับประทานอินทผลัมก็จะสามารถฟื้นฟูระดับพลังงานในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

       อินทผลัมมีสารพอลิฟีนอลสูง
       พอลิฟีนอล (Polyphenols) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถปกป้องร่างกายจากการอักเสบได้ จึงเหมาะสำหรับนักกีฬาที่ต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงที่ร่างกายอาจได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันหรือการออกกำลังกาย

       อินทผลัมมีโพแทสเซียมสูง
       โพแทสเซียม (Potassium) เป็นแร่ธาตุที่มีบทบาทและความสำคัญต่อร่างกายมาก ช่วยบำรุงสุขภาพของหัวใจ นอกจากนี้โพแทสเซียมยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อและโปรตีนในร่างกายอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับนักกีฬาและคนที่ต้องการมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

       อินทผลัมมีไฟเบอร์สูง
       อินทผลัมปริมาณ ¼ ของถ้วย จะให้ Fiber 12% (ร้อยละ 12) ของความต้องการเส้นใยอาหารต่อวันของคน นอกจากนี้ไฟเบอร์ช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น จึงเป็นอาหารที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน (Diet) และเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะใช้เป็นอาหารเพิ่มพลังงานให้กับนักกีฬาที่ต้องลงแข่งขัน

       อินทผลัมมีแคลอรี่ต่ำ
       อินทผลัมสามารถตอบสนองในเรื่องความหวาน ซึ่งเป็นรสชาติที่ใครหลายคนชื่นชอบ แถมยังเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ในขณะเดียวกันก็เป็นอาหารที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด เช่น วิตามิน B6 และธาตุเหล็ก จึงสามารถรับประทานเป็นของว่าง อาหารทานเล่น โดยไม่ส่งผลต่อน้ำหนักและสุขภาพ

        อื้อฮือออ ใครจะไปคิดว่าผลไม้ทั่วๆ ไป อย่างอินทผลัม จะมีคุณประโยชน์ แถมให้พลังงานไปได้ดีขนาดนี้

       ซึ่งแอดมินต้องกระซิบบอกเลยว่า ทั้ง Energy Bar และ Energy Gel ของเรา ใช้อินทผลัมเป็นแหล่งพลังงานหลักด้วยนะครับ เพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้ว่าพลังงานที่ได้จากอินทผลัมจะดีแค่ไหน คงต้องลองสั่งซื้อสินค้า ProEngy ไปลองทานดูแล้วว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้