Food Science

Energy Bar และ Energy Gel ของเราให้พลังงานจากผลไม้พื้นบ้านไทยหลายชนิด ซึ่งผลไม้ที่แอดมินจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันวันนี้ก็คือ.. "อินทผลัม!!"

พาลาติโนส” หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ไอโซมอลทูโลส” ผลิตจากน้ำตาลทรายที่ผ่านกระบวนการทางชีวภาพ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี ส่งผลให้พันธะระหว่างโมเลกุลของกลูโคสและฟรุกโตสแข็งแรงมากขึ้น

เพื่อนๆ หลายคนคงพอจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรตีน เป็นสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย แต่ว่า ต้องทานปริมาณเท่าไหร่ แต่คนกลุ่มไหนต้องทานแค่ไหน วันนี้แอดมินมีข้อมูลดีๆ มาบอกกัน

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาบ้างใช่ไหม ? "อยากลดน้ำหนักเหรอ ? กินโปรตีนช่วยลดน้ำหนักสิ..." แต่รู้หรือไม่! การกินโปรตีนไม่ถูกวิธีนอกจากไม่ทำให้น้ำหนักลดลงแล้ว ยังอาจจะส่งผลลัพธ์ไปในทางตรงข้ามอีกด้วย!!

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเห็น หรือ ได้ยินคำว่า Low GI , High GI กันมาบ้าง แต่อาจจะไม่เคลียร์ว่าสรุปแล้วมันคืออะไร หรือมันดีและจำเป็นอย่างไงกับนักวิ่ง หรือคนที่ชอบออกกำลังกาย

มีผู้บริโภคหลายท่าน ถามกันเข้ามาว่า แล้ว Energy Bar แตกต่างกับ Energy Gel อย่างไร เราจึงมาเปรียบแทียบ และบอกถึงจุดเด่นของอาหารเพิ่มพลังงาน 2 ประเภทนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้