Trail Running

วันนี้แอดมินจะมาพาทุกคนไปทำความเข้าใจถึงความสำคัญของการ Cool down ว่าทำไมเพื่อนๆ ถึงควรต้อง Cool down ทุกครั้งหลังออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายเสร็จแล้วเรานั่งพักเลยได้ไหม ถ้าอยากรู้คำตอบกันแล้ว ก็ไปเริ่มกันเลย

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเกิดคำถามว่าทำไมวิ่งไม่ค่อยออก เหนื่อยง่าย แถมอาการบาดเจ็บถามหา ทั้งที่เราก็ Warm up ร่างกายกันก่อนวิ่งแล้ว ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายขึ้น เหมือนกับเวลาเราขับรถยนต์แล้วติดไฟแดง ถ้าดับเครื่องรอสัญญาณไฟ พอไฟเขียวแล้วเราสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ขับพุ่งตรงออกไป

ทำไมต้องฝึกวิ่งเทรล (Trail Running) เพราะการวิ่งเทรลมีเส้นทางวิ่ง และการใช้กล้ามเนื้อที่แตกต่างจากการวิ่งบนท้องถนน ซึ่งเป็นการวิ่งบนเส้นทางที่ขรุขระลาดชัด จะช่วยให้ร่างกายของคุณเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เร็วขึ้น เนื่องจากร่างกายของคุณจะทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อทำให้คุณสามารถเดินหรือวิ่งได้บนความยากลำบาก ความสมดุลที่เกิดขึ้นจะทำให้คุณเป็นนักวิ่งที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากร่างกายรักษาความสมดุลระหว่างการวิ่ง ซึ่งจะนำไปสู่ก้าวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้