กว่าจะมาเป็น ProEngy : Energy Bar ?

Last updated: 3 ส.ค. 2561  | 

เนื่องจากปัจจุบัน คนเราเริ่มมาหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น
ซึ่งการดูแลสุขภาพมี 2 วิธี หลักๆ คือ 1.การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ และ 2.การออกกำลังกาย

โดยในสังคมเมืองก็นิยมออกกำลังกาย เล่นกีฬา รวมถึงต้องการอาหารที่ให้พลังงานสูงแบบเร่งด่วน
ดังนั้น อาหารที่ให้พลังงานแบบสำเร็จรูปจึงเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เล่นกีฬา ... 




ซึ่งเราเป็นผู้ประกอบการที่เป็นทายาทเกษตรกร ทำข้าวหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีปริมาณผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก และเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้ นั่นคือ ราคาตกต่ำ จึงเป็นที่มาของแนวคิดที่ว่าแล้วจะทำอย่างไรที่จะนำผลผลิตทางการเกษตรของเรา และคนในพื้นที่มาต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่า ช่วยให้สินค้าเกษตรอย่างข้าวหอมมะลิ และผลไม้อื่นๆ ในพื้นที่มีราคาที่เพิ่มมากขึ้น

รวมถึง เราเคยเป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอล ทีมชาติไทย และทราบว่าในต่างประเทศให้ความสำคัญเรื่องโภชนาการสำหรับนักกีฬาเป็นอย่างมาก ซึ่งในต่างประเทศจะมีผลิตภัณฑ์กลุ่ม Emergency Foods แล้วทำไมบ้านเรายังมีผลิตภัณฑ์อาหารในกลุ่มนี้น้อย ทั้งที่เรามีวัตถุดิบที่สามารถผลิตได้ ในราคาต้นทุนที่ถูกกว่าต่างประเทศ

“ เราจึงคิดนำวัตถุดิบหลักที่มีในพื้นที่ และวัตถุดิบอื่นๆที่มีอยู่ในประเทศไทยมาแปรรูปเป็น Energy bar ซึ่งเป็นอาหารพร้อมรับประทานในรูปแท่ง ซึ่งเป็นการทำวิจัยและพัฒนาร่วมกันกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) , สำนักวิทยาการศาสตร์การกีฬา UBI มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ”

จึงเกิดเป็น ProEngy : Energy Bar ของไทยขึ้นมา


และที่ผ่านมา ปัญหาของนักกีฬาหรือผู้ออกกำลังกายที่เราเจอ คือ การรับประทานอาหารก่อนการเล่นกีฬา จะต้องใช้เวลาในการย่อยอาหารนาน เพราะถ้าไม่รอให้อาหารย่อยก่อนอาจทำให้เกิดอาการจุก เสียด เรอ หรือ ท้องเสียได้ รวมถึงอาหารปกติทั่วไป ให้คุณค่าทางโภชนการที่ไม่เพียงพอ สำหรับการไปเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย นั่นเอง

Energy Bar ของเราจึงทำมาจากวัตถุดิบในประเทศไทย จากธรรมชาติ 100% เป็นอาหารพร้อมรับประทานที่มีคุณค่าโภชนาการสำหรับนักกีฬาที่ต้องการพลังงานสูง อย่างเช่น นักวิ่งมาราธอน วิ่งเทรล นักปั่นจักรยาน ต่อยมวย ออกรอบตีกอล์ฟ หรือผู้ที่ออกกำลังกายในฟิตเนส ฯลฯ โดยมีข้อมูลทางโภชนาการและการวิจัย ตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เหมาะสม

ซึ่ง Energy Bar 1 แท่ง ให้พลังงานถึง 260 แคลอรี่
เปรียบเทียบได้กับ การทานกล้วยหอม 3 ลูก หรือขนมปังโฮลวีต 5 แผ่น 


ส่วนแหล่งที่มาของวัตถุดิบทั้งหมด ที่นำมาใช้ ประกอบด้วย “กล้วย” มาจากจังหวัดพิษณุโลก ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ส่วนลำไยมาจากจังหวัดลำพูน มะม่วงหิมพานต์จากจังหวัดกระบี่ และอุตรดิตถ์ และสตรอเบอร์รีมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งจะเน้นวัตถุดิบในประเทศ ลดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ... 

ขอบคุณที่สนับสนุนสินค้าไทยครับ
ProEngy Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้