ทำความรู้จัก ProEngy Bite ธัญพืชอัดแท่ง ให้โปรตีนสูง น้ำตาลน้อย อร่อย ทานง่าย

Last updated: 10 พ.ค. 2565  | 

สรุปแล้ว “โปรตีนบาร์ (Protein Bar)” คืออะไร ?? ทำไมนักกีฬา หรือคนที่ฟิตหุ่นหลายคนเลือกทาน ??!?!??
       มีเพื่อนๆ หลายคน เข้ามาคุยกับแอดมินเยอะมากว่ายังไม่เคลียร์จริงๆ ซักที ว่าโปรตีนบาร์คืออะไร วันนี้แอดมินก็เลยจะมาให้ข้อมูลกันหน่อยว่า สรุปแล้ว โปรตีนบาร์คืออะไร ? แล้วทำไมคนที่ฟิตหุ่นหลายคนจึงเลือกที่จะทานโปรตีนบาร์ ?


โปรตีนบาร์ คืออะไร ?

       โปรตีนบาร์หรือโปรตีนอัดแท่ง ทำมาจากส่วนผสมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลไม้อบแห้ง ถั่ว เมล็ดพืช ธัญพืชเต็มเมล็ดที่ไม่ผ่านการขัดสีอย่างโอ๊ต ซึ่งการรับประทานโปรตีนบาร์มักจะให้พลังงานอยู่ที่ 150-400 แคลอรี โปรตีนประมาณ 10-20 กรัม ไขมันประมาณ 5-10 กรัม คาร์โบไฮเดรตประมาณ 25-35 กรัม ใยอาหารประมาณ 5-10 กรัม อีกทั้งยังอาจมีสารอาหารอื่นๆ ที่เป็นประโยน์ต่อร่างกายด้วย

ประโยชน์ของโปรตีนบาร์ ?


       คุณค่าทางโภชนาการที่พกพาได้
       อย่างที่เพื่อนๆ หลายคนน่าจะรู้กันดีว่า โปรตีนบาร์เต็มไปด้วยสารอาหารสำคัญอย่างโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยเพิ่มพลังงานร่างกายทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย อีกทั้งยังมีไฟเบอร์หรือใยอาหารที่จำเป็นต่อระบบย่อยอาหารและช่วยลดการทานในปริมาณมากระหว่างมื้ออาหาร อีกทั้งยังมีแร่ธาตุและวิตามินอื่นๆ ที่ใส่เพิ่มเติมลงไป เพื่อช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง นอกจากนี้การออกแบบให้โปรตีนบาร์ในรูปแบบที่ง่ายต่อการรับประทาน พกพาสะดวก ยังถือเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก 


       เสริมสร้างกล้ามเนื้อ
       สำหรับสายกล้ามหรือนักกีฬานั้น โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมาก เพราะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ช่วยลดการบาดเจ็บ เสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอจากการเล่นกีฬาชนิดต่างๆ โดยวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาของประเทศสหรัฐอเมริกา (American College of Sports Medicine: ACSM) แนะนำว่า นักกีฬาประเภทที่ใช้พลังเยอะๆ ควรบริโภคโปรตีน 1.2-1.7 กรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โปรตีนบาร์จึงอาจช่วยเติมเต็มความต้องการโปรตีนที่สูงขึ้นได้ >> ประโยชน์ของโปรตีน ที่คุณอาจจะยังไม่รู้


       ลดหรือควบคุมน้ำหนักตัว
       มีงานวิจัยบางส่วนบอกว่า โปรตีนมีส่วนช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่ม ป้องกันการรับประทานอาหารในปริมาณมากจนเกินไป หรือรับประทานของว่างตอนกลางคืน ด้วยเหตุนี้โปรตีนบาร์ที่มีปริมาณโปรตีนสูงอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสายรักสุขภาพ ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดน้ำหนัก เพราะง่ายต่อการคาดคะเนและควบคุมปริมาณโปรตีนที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันตามต้องการ ทั้งยังเป็นส่วนของประกอบของการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเผาผลาญอีกด้วย
       ต้องบอกเลยว่าพออ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็เข้าใจเลย ว่าทำไมหลายคนถึงเลือกที่จะทานโปรตีนบาร์กัน เพราะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วนจริงๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากมีโปรตีนบาร์ดีๆ ไว้ติดบ้านซักชิ้น แต่ยังไม่รู้จะไปซื้อที่ไหนดี สามารถสั่งซื้อ ProEngy Bite ไปเป็นคู่หูกันดูได้นะคะ
       เพราะ ProEngy Bite เป็นธัญพืชอัดแท่งที่ให้โปรตีนสูงมากกก ตั้ง 20 กรัมต่อชิ้น บอกเลยว่าไม่ว่าเพื่อนๆ จะเป็นสาย Healthy สายออกกำลังกาย หรือสายทำงานหนักจนไม่มีเวลาหาอะไรทาน ProEngy Bite จะเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดี ที่สามารถซัพพอร์ตทุกไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ ได้อย่างดีแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้